Chevrolet G6 - Sự phấn khích mang phong cách Mỹ
https://dosieuxe.blogspot.com/2014/10/chevrolet-g6-su-phan-khich-mang-phong.html
Chevrolet Corvette đầu tiên được thiết kế bởi Harley Earl và giới thiệu tại Motorama GM vào năm 1953. Được xác định là một trong những dòng xe thể thao cao cấp nhất của GM, Corvette luôn mang trong mình khối động cơ mạnh mẽ, khung sườn vững chắc và hệ thống treo thể thao tuyệt đỉnh. Khả năng vận hành của dòng xe này thì không ai có thể bàn cãi.
Chiếc Corvette mui xếp tại Việt Nam thuộc thế hệ cuối cùng, được phát triển từ năm 2005, sở hữu động cơ 6.0L V8 LS2 nổi tiếng của GM. Mẫu động cơ này được trang bị cho các dòng xe nổi tiếng như Pontiac GTO, Vauxhall Morano VXR, Cadilac CTS-V, Holden Special Vehicles… Khối động cơ V8 đem lại cho chiếc xe nặng gần 1,5 tấn công suất 400 mã lực tại 6000 vòng/phút. Động cơ chiếm khá nhiều diện tích và chiều dài của xe, khiến chiếc xe trông có vẻ rất hầm hố và mạnh mẽ.
Theo như số liệu của GM, chiếc xe cơ bắp này tiêu hao 15l/100km cho đường thành phố và 10l/100km cho đường trường. Nhưng tất cả cũng chỉ là quảng cáo và trong điều kiện vận hành tốt nhất. Thực chất, chẳng có chiếc xe cơ bắp Mỹ nào lại tiết kiệm như vậy.
Người Mỹ vốn thực dụng, họ chỉ bỏ tiền mua những gì họ cần trên chiếc xe. Do đó, nội thất xe có phần khá đơn giản và không có những chi tiết thừa thãi nào cả, đặc biệt là với một chiếc xe thể thao ưu tiên giảm trọng lượng. Phần mui của xe cũng hơi khó mở và tốn thời gian, phải mở một khóa bằng tay ở trên mui thì mới có thể mở mui bằng hệ thống điện được.
Nhìn vào chiếc xe đầy cơ bắp này, ai cũng có thể liên tưởng đến những chàng cao bồi miền viễn Tây đang cưỡi trên một chú ngựa hoang rong ruổi trên những con đường vàng hun hút. Nhưng giống như một chú ngựa hoang, Corvette C6 mạnh mẽ nhưng cũng khó điều khiển…
Chỉ cần tắt hệ thống chống trượt, đạp hết chân gas, chiếc xe lồng lên, mô-men xoắn đạt cực đại khiến bánh sau mất bám rồi xoay tít, tiếng pô mạnh mẽ và đầy phấn khích.
Có thể khẳng định, đây là một chiếc xe Mỹ thứ thiệt, mạnh mẽ, khó điều khiển và… tốn xăng. Nhưng nó vẫn được sự mến mộ của biết bao người mê xe trên toàn thế giới, bởi những gì nó mang lại cho người lái là một cảm giác vô cùng khó tả, một cảm giác phấn khích tuyệt vời.
Theo SM
Chiếc Corvette mui xếp tại Việt Nam thuộc thế hệ cuối cùng, được phát triển từ năm 2005, sở hữu động cơ 6.0L V8 LS2 nổi tiếng của GM. Mẫu động cơ này được trang bị cho các dòng xe nổi tiếng như Pontiac GTO, Vauxhall Morano VXR, Cadilac CTS-V, Holden Special Vehicles… Khối động cơ V8 đem lại cho chiếc xe nặng gần 1,5 tấn công suất 400 mã lực tại 6000 vòng/phút. Động cơ chiếm khá nhiều diện tích và chiều dài của xe, khiến chiếc xe trông có vẻ rất hầm hố và mạnh mẽ.
Theo như số liệu của GM, chiếc xe cơ bắp này tiêu hao 15l/100km cho đường thành phố và 10l/100km cho đường trường. Nhưng tất cả cũng chỉ là quảng cáo và trong điều kiện vận hành tốt nhất. Thực chất, chẳng có chiếc xe cơ bắp Mỹ nào lại tiết kiệm như vậy.
Người Mỹ vốn thực dụng, họ chỉ bỏ tiền mua những gì họ cần trên chiếc xe. Do đó, nội thất xe có phần khá đơn giản và không có những chi tiết thừa thãi nào cả, đặc biệt là với một chiếc xe thể thao ưu tiên giảm trọng lượng. Phần mui của xe cũng hơi khó mở và tốn thời gian, phải mở một khóa bằng tay ở trên mui thì mới có thể mở mui bằng hệ thống điện được.
Nhìn vào chiếc xe đầy cơ bắp này, ai cũng có thể liên tưởng đến những chàng cao bồi miền viễn Tây đang cưỡi trên một chú ngựa hoang rong ruổi trên những con đường vàng hun hút. Nhưng giống như một chú ngựa hoang, Corvette C6 mạnh mẽ nhưng cũng khó điều khiển…
Chỉ cần tắt hệ thống chống trượt, đạp hết chân gas, chiếc xe lồng lên, mô-men xoắn đạt cực đại khiến bánh sau mất bám rồi xoay tít, tiếng pô mạnh mẽ và đầy phấn khích.
Có thể khẳng định, đây là một chiếc xe Mỹ thứ thiệt, mạnh mẽ, khó điều khiển và… tốn xăng. Nhưng nó vẫn được sự mến mộ của biết bao người mê xe trên toàn thế giới, bởi những gì nó mang lại cho người lái là một cảm giác vô cùng khó tả, một cảm giác phấn khích tuyệt vời.
Theo SM