Những bộ phim du hành thời gian ăn khách nhất mọi thời đại

Dưới đây là các phim còn lại trong top chủ đề du hành thời gian đáng xem nhất trên màn ảnh.  1. Looper (2012) Được đánh giá tốt khi pha...

Dưới đây là các phim còn lại trong top chủ đề du hành thời gian đáng xem nhất trên màn ảnh. 
1. Looper (2012)
Được đánh giá tốt khi pha trộn hài hòa giữa yếu tố du hành thời gian và những pha hành động. Looper (Kẻ xuyên không) dựa trên một ý tưởng khá hay ho là một người ở hiện tại phải kết liễu chính mình ở tương lai.
du hành thời gian
Phim lấy bối cảnh một thời điểm giả tưởng, khi mà nếu bọn tội phạm muốn trừ khử một ai đó, chúng sẽ trói người đó lại và gửi về quá khứ, một “sát thủ” sẽ đứng sẵn ở đó và sẽ làm nốt phần còn lại. Những người làm việc này được gọi là Looper.
Joe là một trong số các Looper. Cho đến một ngày nọ, kẻ mà Joe phải thủ tiêu là… chính bản thân anh trong tương lai. Liệu Joe sẽ làm gì trong tình huống tréo ngoe này ? Với cái kết khá bất ngờ và giàu cảm xúc, Looper sẽ khiến người xem không thể thất vọng.
2. Timecrimes (2007)
Nếu bạn đã từng xem qua Triangle và cảm thấy ấn tượng với sự hại não của nó thì Timecrimes chắc chắn sẽ khiến bạn không thể chối từ. Sự khác biệt lớn nhất giữa hai tác phẩm này là việc Timecrimes đã “hợp thức hóa” hành động du hành thời gian thông qua một cỗ máy, còn Triangle thì chỉ đơn thuần là một cái vòng luẩn quẩn không rõ nguyên nhân.
du hành thời gian
Timecrimes (Tội Ác Xoay Vòng) bắt đầu bằng một bối cảnh bình thường: một cặp vợ chồng chuyển đến ngôi nhà mới. Người chồng tên Hector với chiếc ống nhòm của mình đã nhìn thấy một cảnh tượng kỳ lạ ở bên kia căn nhà.
Vì tò mò mà Hector đã đi tới chỗ đó, bất ngờ một kẻ lạ mặt với chiếc băng quấn kín mặt lao ra tấn công anh. Chuỗi sự kiện ảo diệu một cách có tổ chức bắt đầu diễn ra và lôi cuốn người xem từ đây.
3. Time Lapse (2014) - Máy ảnh kinh hoàng
Time Lapse (Máy ảnh kinh hoàng) cực kỳ thú vị, xứng đáng xuất hiện trong danh sách này bởi cách thể hiện khá kỳ quặc của nó.
du hành thời gian
Ba người bạn sống chung với nhau. Một ngày nọ, họ phát hiện ra nhà hàng xóm có một cỗ máy kỳ lạ, tác dụng của nó là dự đoán điều sẽ xảy ra sau 24h tiếp theo thông qua những tấm ảnh. Họ cũng đồng thời phát hiện ra người chủ nhà, đồng thời là người chế tạo ra cỗ máy đã chết không rõ nguyên nhân.
Tất nhiên, nhóm bạn quyết định giấu nhẹm cái xác kia đi và tận dụng cỗ máy cho mục đích cá nhân bất chấp những rủi ro tiềm ẩn.
Những gì xảy ra tiếp theo là một ẩn số đang chờ bạn khám phá. Phim khép lại với cái kết phim siêu bất ngờ, đủ sức khiến khán giả ngớ người.
Xem phim

4. Twelve Monkeys (1995)
Một phim về du hành thời gian cũ kỹ và khó xem. Nếu bạn đang quen với những bom tấn có kỹ xảo đẹp mắt thì có thể, sẽ không thích bộ phim này.
Tù nhân James Cole tình nguyện trở về quá khứ, để tìm ra nguyên nhân căn bệnh dịch đang giết chết hàng tỉ người. Thật không may, anh lại trở về trước thời điểm cần thiết sáu năm. Tại đây, Cole không ngừng tranh đấu để vén màn bí mật của những nhà cách mạng, những người lên kế hoạch gây chiến tranh virus trên toàn thế giới.
du hành thời gian
Twelve Monkeys (12 Con Khỉ) không đến mức quá phức tạp, nhưng có nhiều tình tiết rườm rà theo kiểu nhà sản xuất cố tình vẽ vời thêm để xoắn não người xem, nhưng tất nhiên là mọi thứ vẫn hợp logic.
Cái kết của Twelve Monkeys mang lại một trải nghiệm khó tả và đầy ám ảnh : James Cole thực ra đã chứng kiến cái chết của chính mình từ khi còn nhỏ. Motif “vòng lặp” này không mới nhưng ở đây, nó vẫn tạo ra sự bất ngờ.
5. Arrival (2016)
Arrival (Cuộc Đổ Bộ Bí Ẩn) là bộ phim khoa học viễn tưởng được ngợi khen vì đưa ra nhiều ý tưởng độc đáo, thay vì giải quyết vấn đề theo motif chiến đấu quen thuộc như các phim với đề tài người ngoài hành tinh xâm chiếm trái đất khác.
Tác phẩm mang âm hưởng từ kiệt tác Close Encounters of the Third Kind (1977) của Steve Spielberg, nhưng ở khía cạnh nào đó, cũng khá gần gũi với Interstellar (2014).
du hành thời gian
Với khả năng phi thường là nhìn thấy cả hiện tại và tương lai, nhân vật chính Louise Banks đạt được mức độ nhận thức vượt tầm nhân loại, dẫn dắt người xem vào câu chuyện đầy tính thách thức và trí tuệ của Arrival.
Theo nhiều cách khác nhau, Arrival giống như một pho sách tổng hòa cả khái niệm về thời gian và ngôn ngữ, nhưng vẫn tôn vinh sự tự do, chiến thắng của con người trước nỗi sợ chia ly, chết chóc. Cốt truyện và cách thể hiện không cầu kỳ, phô trương nhưng khiến khán giả bị mê hoặc.

Đăng nhận xét Default Comments

emo-but-icon

Xem nhiều

Bài mới đăng

Facebook

Ngẫu nhiên

item