Những mẫu xe thể thao mới của Hãng xe Yamaha

Hồi đầu năm, Yamaha đã nộp đơn đăng ký bản quyền cho nhãn hiệu FJ-09 tại Mỹ. Dựa trên quy cách đặt tên xe của Yamaha, nhiều người đoán rằng họ đang phát triển một mẫu mô tô sport-touring mới với động cơ 3 xy-lanh, tương tự FZ-09 hay MT-09 tại thị trường châu Âu.


Có vẻ như tin đồn đã trở thành sự thật khi những hình ảnh từ tài liệu đăng ký bản quyền của hãng Yamaha bị rò rỉ. Qua đó, ta có thể biết Yamaha đã đăng ký bản quyền cho thiết kế của một mẫu xe sport-touring mới được phát triển dựa trên MT-09. Tài liệu đã được hãng Yamaha nộp lên Cơ quan cân đối hóa thị trường nội địa của Ủy ban châu Âu.

Hình ảnh từ tài liệu rò rỉ cho thấy mẫu xe mới của Yamaha chia sẻ bộ khung, động cơ, gắp sau và ống xả thấp với MT-09. Khi có mặt trên thị trường, tân binh nhà Yamaha sẽ cạnh tranh với những đối thủ như Suzuki V-Strom 1000 và BMW S1000RR phiên bản sport-touring.

So với người anh em MT-09, mẫu xe mới của hãng được trang bị tay lái cao hơn. Nhờ đó, người lái có thể ngồi thẳng lưng hơn khi điều khiển xe. Yên của tân binh nhà Yamaha cũng cao hơn MT-09 và được chia thành 2 phần riêng biệt. Phần đuôi của mẫu xe sport-touring mới dài hơn MT-09 để lấy chỗ cố định hộp đựng đồ hai bên.


Khác với phong cách streetfighter của MT-09, mẫu xe mới ra đời để phục vụ những chuyến đi dài. Ngoài ra, xe còn được trang bị kính chắn gió khá cao và yếm nhỏ hai bên. Bình xăng có dung tích lớn hơn sẽ giúp mẫu xe sport-touring mới của Yamaha hoàn thành những chuyến đi dài một cách dễ dàng và liền mạnh. Yamaha MT-09 chỉ được trang bị bình nhiên liệu có dung tích 14 lít.

Điểm mới đáng chú ý khác của tân binh nhà Yamaha là chân chống đứng. Có vẻ như mẫu xe Sport-Tourer mới của Yamaha còn được cung cấp cả hệ thống định vị vệ tinh GPS. Bảng táp-lô của xe chứa một màn hình cỡ lớn để hiển thị thông tin thay cho đồng hồ dạng truyền thống.

Đáng tiếc thay, tài liệu rò rỉ lại không cho biết tên của mẫu xe sport-touring mới. Có một khả năng là xe sẽ thừa hưởng cái tên TDM900 từ mẫu mô tô mang phong cách adventure từng được hãng Yamaha giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1991.

Hiện tại, Yamaha vẫn chưa có thêm bất kỳ tiết lộ nào liên quan đến mẫu xe mới của mình. Dựa theo những thông tin rò rỉ, rất có thể hãng sản xuất này sẽ chính thức ra mắt cái tên FJ-09 hoàn toàn mới tại EICMA Auto Show 2014, diễn ra ở Milan (Ý) tháng 11 năm nay.







Theo Tinoto

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Yamaha Sport Tour 8606988083459159614

Đăng nhận xét Default Comments

emo-but-icon

Xem nhiều

Bài mới đăng

Facebook

Ngẫu nhiên

item