Cùng 'Nội soi' chiếc BMW i8 2015 giá gần 3 tỷ

Ngay từ khi ra mắt, BMW i8 với thiết kế tinh tế, công nghệ hiện đại đã thu hút mọi ánh mắt của tín đồ xe hơi trên thế giới.

BMW i8 2015 là mẫu xe thể thao hybrid cao cấp. Có thể nói, BMW đã tạo ra một phân khúc, một xu thế hoàn toàn mới với mẫu xe đình đám này.

BMW i8 mang đậm dấu ấn của dòng xe BMW i-Series với nắp ca-pô khắc chìm hình chữ "V" và thiết kế khí động học dạng "dòng chảy" 2 bên hông xe giúp cho luồng khí di chuyển dễ dàng.

Kính chắn gió được thiết kế vuốt ngược về phía sau, trong khi phần mui và đuôi xe được làm lồi ra và miết dài về phía đuôi tạo thành một rãnh nhỏ ở ngay bên cạnh đèn hậu. Thêm vào đó, hốc gió lớn được đặt ở giữa ca-pô giúp cho hệ thống làm mát hoạt động tốt hơn và góp phần tối ưu khí động lực học.

BMW i8 2015 là chiếc xe đầu tiên trên thế giới được trang bị hệ thống đèn pha sử dụng công nghệ laser - BMW Laser Light. BMW Laser Light sử dụng hệ thống đi-ốt bán dẫn laser được gắn trên một tấm phốt-pho huỳnh quang đặt bên trong bộ đèn pha thông qua một vài thấu kính.

BMW i8 2015 được trang bị khung xe và hệ thống treo công nghệ cao, hệ thống kiểm soát lực treo điện tử (DDC) điều khiển cánh tay đòn độc lập ở cầu trước và hệ thống treo 5 liên kết ở cầu sau giúp cho xe giữ được tốc độ cao, đồng thời giảm xóc tốt và mang lại sự thoải mái tối đa cho tài xế lẫn hành khách trên xe. Cả hai hệ thống treo trước và sau đều được làm bằng hợp kim nhôm có độ cứng cao và trọng lượng rất nhẹ.

Đối với BMW i8, ngay cả khi di chuyển trong thành phố bằng động cơ điện, chiếc xe vẫn không mất đi tính thể thao của mình mà vẫn giữ được tốc độ cao và di chuyển nhẹ nhàng nhờ hệ thống lái trợ lực điện EPS (Electric Power Steering).

Nội thất xe được thiết kế tinh tế nhằm tạo ra sự thoải mái tối đa cho người dùng nhưng vẫn giữ trọng lượng thấp. Ghế ngồi của BMW i8 được làm bằng sợi carbon cường lực (CFRP). Mẫu xe mới tiên phong trong việc sử dụng kính cường lực Gorilla Glass ngăn cách khoang hành khách với khoang động cơ sau. BMW i8 có trọng lượng rất nhẹ, chỉ vào khoảng 1.485kg.

Vô-lăng của BMW i8 mang đậm dấu ấn thiết kế của dòng xe BMW i-Series. Mép vô-lăng được viền gỗ và biểu tượng của BMW được bao quanh bởi vòng tròn màu xanh. Đây là chiếc vô-lăng nhẹ nhất trong tất cả các dòng xe mà BMW từng sản xuất. Trong khi đó, bảng táp-lô được tích hợp màn hình hiển thị có kích thước 8.8 inch hiển thị thông tin của xe và các chế độ lái tương ứng.

Xe có 3 chế độ lái cơ bản. Chế độ SPORT: vòng tròn màu cam, khoanh tròn lên tốc độ xe và mô-men xoắn của động cơ. Chế độ COMFORT: hiển thị công suất kế màu xanh dương. Chế độ ECO PRO: hiển thị thêm các chỉ số về hiệu quả động cơ, khuyến khích người lái tối đa hóa hiệu suất động cơ bằng việc tận dụng tối đa gia tốc của xe để tiết kiệm nhiên liệu.

Hệ thống động cơ Hybrid của BMW i8 có tổng công suất lên đến 362 mã lực với mô-men xoắn cực đại là 570Nm. Con số này đến từ sự kết hợp giữa động cơ xăng tăng áp 3 xi-lanh dung tích 1.5L dẫn động cho cầu sau và động cơ điện dẫn động cầu trước. Hệ thống động cơ này giúp cho xe đạt tốc độ tối đa 250km/h với khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,4 giây, mức tiêu hao nhiên liệu là 2.1L 100km.

BMW giới thiệu với người dùng hệ thống Driving Experience Control mới nhất trên dòng xe thể thao i8 của mình. Hệ thống này kết hợp với hệ thống định vị để phân tích đoạn đường, tối ưu hóa sử dụng động cơ điện trong khi vẫn đảm bảo an toàn.


Ngoài những thiết bị an toàn cơ bản như hệ thống 4 túi khí, dây an toàn... BMW i8 được trang bị hệ thống kiểm soát cân bằng xe Dynamic Stability Control (DSC). Về dịch vụ tiện ích, BMW cung cấp cho người dùng toàn thế giới dịch vụ di động toàn diện 360 độ ELECTRIC. BMW i8 2015 có 4 màu sắc tùy chọn mang đậm phong cách thể thao trẻ trung, bao gồm: Sophisto Grey, Crystal White, Protonic Blue và Ionic Silver với mức giá cơ bản khoảng 136.650 USD (tương đương 2,9 tỷ đồng). Ảnh: Danhgiaxe

Theo Kienthuc

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Xe siêu sang 5264512876058446596

Đăng nhận xét Default Comments

emo-but-icon

Xem nhiều

Bài mới đăng

Facebook

Ngẫu nhiên

item